LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU

Thứ 7, 30/12/2023

Giữa thời đại tràn ngập các thương hiệu thời trang, cái tên Off-White đã vượt lên trên phần còn lại khi nắm bắt được tâm của giới trẻ luôn thách thức các chuẩn mực. Off-White, được sinh ra từ tầm nhìn của cố nhà thiết kế Virgil Abloh, đỉnh cao của sự hoà quyện giữa thời trang cao cấp phong cách Streetwear. Hãy cùng Flannels khám phá hiện tượng thời trang toàn cầu này nhé: 

  

Điểm Khởi Đầu 

Hành trình của Off-White bắt đầu vào năm 2012 dưới cái tên Pyrex Vision, một dự án liên quan đến việc biến đổi những chiếc áo mi Ralph Lauren với những họa tiết độc đáo. Vào năm 2013, thương hiệu này trở thành Off-White. Một năm sau đó, Virgil Abloh mở rộng tầm nhìn của mình bằng cách giới thiệu dòng sản phẩm dành cho nữ mang các bộ sưu tập đến Tuần lễ thời trang Paris. Mặc phải đối mặt với những trở ngại ban đầu, Off-White đã vươn lên tầm cao mới với việc nhận được đề cử cho Giải thưởng LVMH danh giá vào năm 2015, tạo tiền đề cho sự công nhận toàn cầu của mình. 

Pyrex Vision

  

Nguồn Cảm Hứng Đằng Sau Off-White 

Thành công của Off-White nằmcách tiếp cận thời trang một không hai của Virgil Abloh dựa trên nền tảng về kỹ thuật dân dụng kiến trúc của nhà thiết kế này. Logo đặc trưng của thương hiệu, chiếc thắt lưngcông nghiệp” hay cách tận dụng hình tượng nổi tiếng những dụ điển hình cho việc định nghĩa lại các chuẩn mực thời trang của Off-White: biến những thứ tưởng chừng đơn giản thành một hình thức nghệ thuật. Mong muốn của ông khi làm những điều này chính thu hẹp khoảng cách giữa những thứ thuộc về giới trẻ những thứ xa xỉ 

Glasgow Airport 

4.jpg

 

Thời Đại Của Off-White   

Sự nổi lên diệu của Off-White thể nhờ khả năng kết nối với người trẻ thách thức các lối mòn thiết kế thông thường. Thêm vào đó, giới mộ điệu còn bị ấn tượng với những dự án tôn vinh sự đa dạng chủng tộc cũng như tính cộng đồng như hội thảo "Off-Campus" đồng tổ chức với Nike. Sự hợp tác của thương hiệu này với Nike trong dự án "The Ten" không chỉ tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho những đôi giày mang tính biểu tượng còn gắn kết các cộng đồng thông qua các buổi thảo luận. 

Nike x Off-White "The Ten"

 

Sự hợp tác chiến lược của thương hiệu với những khổng lồ trong ngành như Nike, Levi’s, Jimmy Choo, Ikea Evian vừa thể hiện sự linh hoạt của Off-White vừa nâng cao vị thế của thương hiệu. Vào năm 2018, nhà sáng lập Abloh được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của trang phục nam Louis Vuitton càng củng cố thêm vị thế của Off-White.

6.jpg

 

 

Không Giới Hạn 

Off-White thu hút sự chú ý không chỉ với những thiết kế mang tính biểu tượng còn vai trò của một đầu tàu văn hóa. Việc Virgil Abloh cố tình sử dụng sự mỉa mai đề cập đến các vấn đề hội trong các bộ sưu tập như "Blue Collar" hay sự hợp tác với các nghệ như Jenny Holzer khiến Off-White trở thành một thương hiệu mục đích, tính cách. Thương hiệu luôn muốn khơi dậy các cuộc đối thoại về giai cấp, chủng tộc văn hóa giới trẻ.

7.jpg

  

Hơn thế nữa, Off-White đóng vai trò bàn đạp cho những tài năng mới nổi hoặc không được biết đến rộng rãi. Virgil Abloh sử dụng vị thế của mình để nâng đỡ giới thiệu cho giới mộ điệu những người anh tin tưởng. Tầm ảnh hưởng toàn cầu của Off-White còn vượt ra ngoài sàn diễn, mở rộng sang các cuộc thảo luận hội về bản sắc, tính hòa nhập sự phát triển của thời trang trong kỷ nguyên hiện đại. 

8.jpg 

 

Di Sản Sống Mãi 

Mặc cho sự ra đi đáng tiếc của Virgil Abloh, Off-White vẫn tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp thời trang với sự dẫn dắt của nhà thiết kế Ib Kamara. Thương hiệu này luôn khuyến khích chúng ta đặt câu hỏi tôn vinh sự giao thoa không ngừng giữa thời trang cao cấp văn hóa đường phố.

Off-White Spring 2023

Bài liên quan
earth

TIN TỨC

Cập nhật xu hướng thời trang mới nhất
down_cart

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN

Tạo tài khoản cho khách hàng
handshake

CHÍNH SÁCH MUA HÀNG

Chính sách mua hàng của chúng tôi
‘FLANNELS‘ and the ‘FLANNELS‘ logo are trade marks registered in numerous jurisdictions around the world.
© Copyright 2023 FLANNELS UK Limited. All rights reserved.